Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Trứng rụng rồi thì còn sống bao lâu trong tử cung vậy BS?

Và vòng kinh 32 ngày thì như vậy đến ngày thứ 13 đã rụng có quá sớm không ạ? em có phải dùng thuốc kích trứng không thưa BS?

Chào em,
BS không rõ trước khi chụp tử cung – vòi trứng chu kỳ kinh của em là bao nhiêu ngày,có đều không, so với sau chụp có gì thay đổi không?

Sau khi chụp tử cung - vòi trứng, chu kỳ kinh của em đều 32 ngày, hiện tượng này đã kéo dài 2 tháng, cho thấy chu kỳ kinh của em hoạt động tốt, không rơi vào trường hợp kinh quá sớm hoặc quá thưa.
Ngày rụng trứng chỉ có thể tính ước lượng chứ không thể biết chính xác được em ạ, có thể xác định ngày rụng trứng bằng cách tính thời điểm giữa của chu kỳ, thông thường rơi vào giữa ngày thứ 11 và 21, nếu chu kỳ kinh của bạn 32 ngày, hoạt động đều mỗi tháng thì ngày rụng trứng có thể vào ngày thứ 18.
Vì tinh trùng có thể sống từ 2 - 3 ngày sau khi giao hợp, còn trứng thì chỉ có thể sống từ 12 đến 24 giờ sau khi trứng rụng nên thời gian tối ưu để hai em giao hợp là từ 1 - 3 ngày trước khi rụng trứng.
Nhưng xem ra việc này hơi khó với em, vì mới ngày thứ 12 mà trứng đã rụng rồi. Nếu em muốn canh trứng qua siêu âm phải chịu khó canh trứng mỗi ngày và liên tục nhiều ngày trong mỗi chu kỳ (từ ngày thứ 11 – 21).
Qua siêu âm chỉ cho biết tư thế và kích thước tử cung thì chưa thể nói tử cung em có thai được không, còn phụ thuộc vào lòng tử cung có đồng nhất không, có nhân xơ không, nội mạc tử cung hoạt động tốt không…
Qua siêu âm cho thấy nang trứng phát triển và rụng bình thường, nếu trứng rụng vào ngày thứ 13 thì chu kỳ kinh của em đã có sự thay đổi, không còn là chu kỳ 32 ngày nữa nên không phải do trứng rụng sớm (kích thước nang trứng trước rụng bình thường).
Em có phải dùng thuốc kích trứng không ạ? Điều này phải khảo sát hoạt động buồng trứng qua nhiều kỳ kinh, nhưng nếu mỗi kỳ đều có nang trứng phát triển và rụng bình thường thì không phải dùng thuốc, em nhé.
Chúc em mau có baby!
BS Chuyên khoa của AloBacsi
AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.
Đặc biệt, từ ngày 15/6/2011, danh sách BS tư vấn Khám bệnh Online của AloBacsi có thêm hai chuyên gia tâm huyết.
Đó là GS - BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ "gỡ rối" cho chị em về bệnh phụ khoa.
Và, TS.BS Lê Tuyết Hoa - 20 năm công tác tại BV Chợ Rẫy - chuyên ngành Đái tháo đường - Nội tiết sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Nội Tiết - Tiểu đường.
AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn .
Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).
Chân thành cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét